PHIM CHỐNG NÓNG Ô TÔ

Phim chống nóng ô tô

Nắng hè chói chang xuyên qua kính sẽ làm ca-bin nóng, nội thất nhanh bạc màu… Vì thế, dán phim chống nóng cho xế yêu trở thành một nhu cầu của những ai sở hữu xế hộp.

Các thông số quan trọng đối với phim cách nhiệt
Ánh sáng mặt trời bao gồm một dải quang phổ: vùng tử ngoại, vùng nhìn thấy, vùng tử ngoại.
– Tỷ lệ truyền sáng: Thông số này cho biết có bao nhiêu phần trăm năng lượng bức xạ thuộc vùng nhìn thấy truyền qua phim. Giá trị càng lớn, phim càng trong.
– Tỷ lệ truyền tia cực tím: Đa phần các loại phim đều loại bỏ được tia cực tím, nhân tố chính làm chói mắt, đen da, bay màu nội thất.
– Độ phản gương (Visible light reflected) chỉ ra phần trăm ánh sáng trong vùng nhìn thấy bị phản xạ. Tất cả các loại phim dùng trên ôtô đều có độ phản gương dưới 30%. Bởi nếu thông số này quá cao sẽ gây ra hai vấn đề xấu: Ánh sáng bị phản xạ ngược về môi trường có thể làm chói mắt người điều khiển phương tiện giao thông khác; hiệu ứng gương (người ngồi bên trong có thể nhìn thấy ảnh ảo của các vật trong ca-bin) cản trở khả năng quan sát bên ngoài.
– Tổng năng lượng mặt trời loại trừ là phần năng lượng bức xạ mặt trời bị phim loại bỏ, bao gồm cả tia tử ngoại, ánh sáng và tia hồng ngoài. Giá trị này đặc trưng cho khả năng cản nhiệt của phim. Cùng với tỷ lệ truyền sáng, tổng năng lượng mặt trời loại trừ là hai thông số quan trọng nhất của phim.

Lựa chọn loại phim phù hợp

 
Nếu không thể dán toàn xe (kính lái, kính sườn, kính hậu) hãy ưu tiên dán kính lái vì đây là loại kính có diện tích lớn nhất, ánh sáng mặt trời chiếu vào nhiều nhất. Hơn nữa, khi xe di chuyển theo hướng Đông, Tây, ánh sáng mặt trời thường làm người lái và ghế trước thấy khó chịu vì chói mắt, cháy da. Phim dành cho kính lái phải là loại có độ truyền sáng trên 70%, độ phản gương thấp dưới 15% và tất nhiên tổng năng lượng ánh sáng loại trừ cao sẽ chống nóng tốt hơn.
Kính sườn trước cũng nên sử dụng loại phim có độ truyền sáng từ 30 – 40%. Độ truyền sáng thường tỷ lệ nghịch với tổng năng lượng loại trừ. Nếu độ truyền sáng quá cao làm giảm hiệu quả chống nóng, nhưng nếu quá thấp sẽ hạn chế khả năng quan sát của người lái khi chuyển hướng.

Phim dùng cho kính sườn sau tùy thuộc vào khả năng kinh tế, cũng như sở thích cá nhân. Nếu muốn tạo không gian riêng ở hàng ghế sau, người sử dụng nên chọn loại phim tối màu hoặc loại có giá thành thấp hơn.Phương pháp bảo quản
Các loại phim có chất lượng cao, thường khá bền màu, không bị bong tróc trong quá trình sử dụng kéo dài khoảng 5 – 10 năm tùy loại và điều kiện sử dụng. Để lớp phim bám chắc cần tuyệt đối không hạ kính xuống trong 48 giờ đầu tiên sau khi dán và hạn chế lên-xuống kính trong 3 ngày.

Ngoài ra, tránh sử dụng các loại dung dịch có độ kiềm cao như xà phòng, nước rửa chén bát để làm sạch phim vì chúng dễ làm mất màu. Khi lau kính cần dùng loại vải mềm sạch, nước không lẫn dị vật để tránh làm xước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *